Đậu đỏ - dẫn đầu các loại thực phẩm về chất chống oxy hóa

Đậu đỏ được sử dụng phổ biến trong các món tráng miệng ở Nhật Bản. Giống như anh em trong họ nhà đậu, đậu đỏ cũng là nguồn dinh dưỡng vô hạn với hàm lượng protein, chất xơ cao, đặc biệt đậu đỏ chứa hàm lượng chất chống oxy hóa đứng đầu danh sách các loại thực phẩm.

Chất xơ và tinh bột

Hầu hết lượng calories từ đậu đỏ đều xuất phát từ tinh bột, trong 60gr đậu đỏ thì chứa 28gr tinh bột. Theo các chuyên gia khuyên rằng, chúng ta nên sử dụng 45-65% lượng calories được cung cấp từ tinh bột. Ngoài ra, đậu đỏ cũng là nguồn chất xơ dồi dào, với 8gr chất xơ trong 60gr đậu đỏ. Khẩu phần ăn cung cấp nhiều chất xơ giúp phòng tránh các  bệnh đái tháo đường, béo phì và tim mạch. Nghiên cứu cho tháy phụ nữ cần 25gr chất xơ, trong khi đàn ông cần 38gr mỗi ngày.

Protein và chất béo

Trong 60gr đậu đỏ chứa 8gr protein, chưa đến 1gr chất béo. Tuy đậu đỏ không cung cấp đầy đủ axit amin cần thiết nhưng lại là nguồn protein tốt bởi hầu như không có chất béo. Bên cạnh đó, kết hợp nhiều loại ngũ cốc sẽ đù bắp được axit amin thiếu hụt. 

Vitamin và khoáng chất

Mỗi ngày bổ sung 60gr đậu đỏ sẽ giúp cung cấp 12% hàm lượng chất sắt, 13% giá trị kali và 35% hàm lượng axit folic mà cơ thể cần mõi ngày. Ăn nhiều thực phẩm chứa Kali như đậu đỏ giúp giảm huyết áp, bên cạnh dod axit folic lại có tác dụng quan trọng trong việc hình thành tế bào. 

Đặc biệt hơn đậu đỏ đứng đầu danh sách các laoij thực phẩm về nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên giúp ngăn ngừa các tế bào bị tổn thương và nhiễm độc từ môi trường bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nan y như ung thư... đặc biệt tác dụng đẹp da, dưỡng da trắng tự nhiên ngăn ngừa quá trình lão hóa da. 


Nguồn: www.livestrong.com